Những lợi ích mà tủ lạnh có ngăn đông mềm mang lại cho gia đình bạn

Tủ lạnh có ngăn đông mềm là gì

Với những loại tủ lạnh bình thường, nhiệt độ trong ngăn đá thường duy trì ở mức thấp với luồng khí lạnh được thổi trực tiếp vào làm cho thực phẩm tươi bị đóng băng, điều này giúp cho thực phẩm được bảo quản lâu hơn. Tuy vậy, đây cũng chính là nhược điểm cho chị em khi phải tốn thời gian “rã đông” để tiến hành cắt, thái thịt.

Nhưng, từ khi tủ lạnh có ngăn đông mềm được tung ra thị trường điện máy thì nhiều chị em nội trợ nói riêng và người tiêu dùng nói chung đã quyết định chuyển hẳn sang loại tủ lạnh ngăn đông mềm này. Cùng với @kysugiadinh đi tìm hiểu tủ lạnh ngăn đông mềm này là gì?

Tủ lạnh có ngăn đông mềm là gì?

Tủ lạnh có ngăn đông mềm hay nói cách khác là công nghệ cấp đông mềm là công nghệ nghệ cấp đông giúp cho thực phẩm tươi sống vẫn được bảo quản đủ độ lạnh mà không bị

đông cứng như tủ lạnh thông thường. Do vậy, giúp cho người nội trợ dễ dàng chế biến được thực phẩm ngay lập tức mà lại không mất thời gian để rã đông thực phẩm.

Ngoài ra, công nghệ cấp đông mềm này không chỉ giúp người tiêu dùng chế biến được thực phẩm nhanh. Đồng thời giúp giữ lại chất dinh dưỡng, bảo quản thực phẩm tốt hơn và độ tươi ngon của thực phẩm không có quá nhiều thay đổi.

Tủ lạnh có ngăn đông mềm là gì

Tùy theo cơ chế cấp đông của mỗi hãng khác nhau mà công nghệ cấp đông mềm của họ cũng sẽ khác nhau, mục đích là để đem lại hiệu quả cho việc bảo quản thực phẩm với thời gian khác nhau.

Thời gian bảo quản thực phẩm của tủ lạnh ngăn đông mềm ra sao?

Tùy theo cơ chế cấp đông của mỗi hãng khác nhau mà công nghệ tủ lạnh có ngăn đông mềm của họ cũng sẽ khác nhau, mục đích là để đem lại hiệu quả cho việc bảo quản thực phẩm với thời gian khác nhau.

  • Mức thời gian trung bình để bảo quản thực phẩm trong ngăn đông mềm tầm 7 ngày (với loại tủ -3 độ C).
  • Thời gian bảo quản hơn 7 ngày với loại tủ lạnh -7, -8,-21 độ C.
  • Đối với tủ -1 độ C chỉ có thể lưu giữ thực phẩm trong ngày.

Những lợi ích mà công nghệ cấp đông mềm mang lại ra sao?

Nhằm giải quyết việc lưu trữ và bảo quản thực phẩm tươi sống giữ được độ tươi ngon và giúp cho người tiêu dùng tiết kiệm được nhiều thời gian chế biến. Thấu hiểu được nhu cầu này, mà nhiều nhà sản xuất cho ra đời nhiều loại tủ lạnh ngăn đông mềm với đa dạng tiện ích như sau:

Giúp giữ được vị tươi ngon của thực phẩm   

Nhiệt độ của ngăn đông mềm có tác dụng ngăn cản sự phát triển và tầm hoạt động của vi sinh vật có hại trong thực phẩm. Do vậy, thực phẩm vẫn giữ được màu sắc tươi ngon sẵn có và không gây ra mùi khó chịu.

Ngoài ra, công nghệ cấp đông mềm này còn có công dụng là giúp bảo vệ những tế bào sẵn có bên trong thực phẩm, tránh tình trạng các mô tế bào có trong thực phẩm bị gãy liên kết. Chính vì vậy, các loại thực phẩm được bảo quản trực tiếp bằng cấp đông mềm sẽ giữ được độ săn chắc và tươi mà không bị chảy nước.

Những lợi ích mà công nghệ cấp đông mềm mang lại ra sao

Giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian chế biến 

Có vẻ như tiết kiệm thời gian trong khâu chế biến thực phẩm là điều mà bất cứ chị em hay người nội trợ nào cũng mong muốn. Với việc lấy thực phẩm tươi trong ngăn đá của tủ lạnh thường, thì bạn phải tốn thời gian khá lâu để rã đông hết số thực phẩm này.

Nhưng từ khi tủ lạnh có ngăn đông mềm ra đời thì việc xử lý thực phẩm như tách, chặt, thái lại vô cùng dễ dàng và nhanh chóng hoặc thậm chí bạn có thể nấu và chế biến thực phẩm ngay lập tức. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian rất nhiều.

Nhược điểm và hạn chế của tủ lạnh cấp đông mềm là gì?

Cái gì cũng có ưu điểm và nhược điểm. Vì thế mà tủ lạnh với công nghệ cấp đông mềm cũng không ngoại lệ, dưới đây là những nhược điểm của chiếc tủ lạnh đầy tiện ích này:

Vì tiện lợi nên giá thành của tủ lạnh ngăn đông mềm cao

Hiện nay vì sự cạnh tranh của nhiều hãng sản xuất và lượng cung khá nhiều nên giá thành của tủ lạnh cấp đông mềm đã giảm đi khá nhiều để đa dạng khách hàng hơn, nhưng chung quy lại giá vẫn còn tương đối cao so với thu nhập của người tiêu dùng.

Nhược điểm và hạn chế của tủ lạnh cấp đông mềm là gì

Thời gian bảo quản thực phẩm ngắn hạn

Tủ lạnh có ngăn đông mềm có thời gian bảo quản thực phẩm hơi bị hạn chế, chỉ có thể giúp cho người tiêu dùng bảo quản thực phẩm trong ngày hoặc tuần. Đây cũng là nhược điểm khá lớn của sản phẩm này.

Chức năng chính là cấp đông mềm, nhưng thực phẩm vẫn đông đá hoàn toàn

Nhiều người sử dụng sản phẩm tủ lạnh có ngăn đông mềm nói rằng đôi lúc lấy thực phẩm ra chế biến thì vẫn bị đông đá vì không tùy chỉnh được nhiệt độ như mong muốn. 

Nhiệt độ tủ cấp đông mềm không thể điều chỉnh được 

Có một số dòng tủ lạnh cấp đông mềm của các nhà sản xuất chỉ có nhiệt độ cố định là: -1,-3,-7 độ C.Vì vậy đây cũng là điều bất tiện, vì không phải sản phẩm tủ lạnh có ngăn đông mềm nào cũng có thể tùy chỉnh nhiệt độ được.

Nhiệt độ tủ cấp đông mềm không thể điều chỉnh được 

Vẫn cần hộp và túi để bảo quản thực phẩm

có thể đảm bảo việc bảo quản thực phẩm tốt nhất, thì bạn cần những loại túi hoặc hộp chuyên dụng để bỏ thực phẩm vào. Bạn không thể nào bỏ trực tiếp thịt hoặc cá sống vào tủ cấp đông mềm được vì nếu làm như vậy thì tủ dễ bị ám mùi, bị bẩn làm bạn tốn thời gian vệ sinh. Những loại hộp và túi chuyên dụng này bạn có thể tìm mua tại cái tạp hóa hay siêu thị.

Bài viết trên đây là những thông tin về tủ lạnh có ngăn đông mềm. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn chọn lựa được cho gia đình mình chiếc tủ lạnh cấp đông mềm ưng ý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *